HLV Park Hang-seo e ngại 2 điều trong trận giao hữu với Philippines

15/12/2022 14:16

(Chinhphu.vn) - Tối nay, 14/12, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với các cầu thủ Philippines, trận đấu tổng duyệt lực lượng trước thềm AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh sau 1 tuần nữa.

Tại họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông tiếp tục đặt niềm tin vào lối chơi mà Ban huấn luyện đã xây dựng cho ĐT Việt Nam. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, trận giao hữu với Philippines về quy trình là phù hợp để chọn điểm rơi phong độ cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, ông Park Hang-seo bày tỏ sự "e ngại" về 2 điều ở trận đấu này. Thứ nhất là ĐT Philippines ở bảng A nên chiến thuật của ĐT Việt Nam bị lộ một chút. Thứ hai là các cầu thủ có thể bị chấn thương. Vì vậy, điều ông Park Hang-seo mong muốn nhất là không cầu thủ nào dính chấn thương.

Về tình hình ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết hiện tại đội có 28 cầu thủ đang tập luyện. Tiền vệ  Quang Hải đến sáng 15/12 mới có mặt tại Hà Nội để hội quân. Hoàng Đức và Văn Hậu bị chấn thương nhẹ nhưng không có vấn đề gì lớn.

Nói thêm về lối chơi của ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo nhắc lại bản thân ông từng bị chỉ trích vì bảo thủ trong chiến thuật. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh với dàn cầu thủ hiện có thì chiến thuật ông đang sử dụng là phù hợp nhất với tuyển Việt Nam.

Theo HLV Park Hang-seo, các cổ động viên Việt Nam thích đội tuyển của mình đá đẹp và nếu đạt kết quả tốt nữa thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, "hiện giờ chúng ta cần chọn ưu tiên cái nào, đá đẹp hay kết quả đẹp, vì trong bóng đá, không phải lúc nào cũng đạt được cả hai điều này", VFF dẫn lời ông Park.

Cũng tại họp báo, tân HLV ĐT Philippines Josep Ferre cho hay trận đấu là cuộc thử nghiệm tốt cho cả 2 đội trước khi bước vào AFF Cup 2022.

HLV người Tây Ban Nha này đánh giá ĐT Việt Nam ứng viên vô địch sáng giá của AFF Cup 2022 nên đây sẽ là cơ hội tốt để ban huấn luyện kiểm tra năng lực cầu thủ, thử nghiệm đội hình.

Ông Josep Ferre cũng tiết lộ đây gần như là danh sách cuối cùng của ĐT Philippines tại AFF Cup.Vì vậy, ông rất muốn các học trò của mình thi đáu tốt.

Trong khi đó tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock đánh giá trận đấu với ĐT Việt Nam là cơ hội rất tốt cho ĐT Philippines kiểm tra đội hình của mình.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines diễn ra từ 18h00 tối nay (14/12) trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

Theo quy định của FIFA, mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ.

Sau trận giao hữu, ĐT Việt Nam còn khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022 (ngày 21/12 gặp ĐT Lào). Trong khi đó, Philipines sẽ đá trận ra quân vào ngày 20/12.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "HLV Park Hang-seo e ngại 2 điều trong trận giao hữu với Philippines" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).