Khai trương đoàn tàu du lịch 'Kết nối di sản miền Trung

29/03/2024 16:41

(Chinhphu.vn) – Với 2 đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng và chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất, trên hành trình đẹp nhất thế giới.

Ngày 26/3, tại TP. Huế, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung".

Việc đưa vào khai thác tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai TP.Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Theo đó, trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hoà hiện đại và 01 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in "di động" ấn tượng đối với du khách. Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…

Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân – nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" để đến với Đà Nẵng – nơi sở hữu bờ biển dài được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Và ở chiều ngược lại (Đà Nẵng – Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản - cố đô Huế. Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam – Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Với 2 đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng và chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất, trên hành trình đẹp nhất thế giới.

Riêng trong ngày khai trương, đoàn tàu gồm 10 toa xe, trong đó có 2 toa xe cộng đồng, du khách được thưởng thức ẩm thực cùng những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

Sau khi đến ga Huế và ga Đà Nẵng, ngay khu vực phía trước nhà ga, các địa phương đã bố trí hệ thống xe đạp cho thuê tự động bằng hình thức quét mã QR để thuận tiện cho du khách tham quan các danh lam thắng cảnh.

Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên Huế còn áp dụng chính sách hỗ trợ giảm giá cho các tổ chức, cá nhân khi tham quan các điểm du lịch tại Huế (áp dụng cho 1 lần cho mỗi vé tàu). Dự kiến, trong tháng 4, đoàn tàu sẽ được trang bị wifi để phục vụ hành khách…

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho hay, việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố và là sản phẩm mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

Hiện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang nỗ lực để đổi mới hình ảnh tuyến đường nhà ga, con tàu. "Ngoài nhiệm vụ vận tải khách, vận tải hàng, chúng tôi còn mong muốn được chia sẻ các giá trị riêng có đến với cộng đồng. Hành trình đi tàu để du lịch, để trải nghiệm, con tàu là điểm "check-in di động", nhà ga là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và di sản", ông Đặng Sỹ Mạnh cho hay.

"Chúng tôi mong muốn hướng đến phân khúc tàu du lịch hạng sang, hướng đến kết nối nhiều địa phương, nhiều vùng miền hơn. Hướng đến nhiều dịch vụ tiện ích hơn, như hợp tác với các phương thức vận tải khác để thực hiện một tấm vé cho cả hành trình của du khách, hành trình đi tàu là một phân khúc trong chuỗi hành trình của du khách", ông Đặng Sỹ Mạnh thông tin thêm.

Lưu Hương


Bạn đang đọc bài viết "Khai trương đoàn tàu du lịch 'Kết nối di sản miền Trung" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).