Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

28/03/2024 22:34

Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Dự Đại hội, về phía Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Văn Thìn - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Xuân Tuyến và bà Nguyễn Thị Lài – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; cùng các đồng chí trong văn phòng Tỉnh hội. 

Về phía huyện Quảng Ninh, có ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Quảng Ninh; ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Quảng Ninh; ông  Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Luật gia huyện Quảng Ninh cùng 173 hội viên Hội Luật gia huyện.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Toàn cảnh Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã nghe Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2018 - 2024 (Khóa II), phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thực hiện các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội toàn thể Hội Luật gia huyện Quảng Ninh khóa II nhiệm kỳ 2018-2024, báo cáo đánh giá về những kết quả đạt được, chỉ ra được những hạn chế tồn tại, phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Luật gia huyện đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực.  Về công tác tham gia xây dựng pháp luật, Hội đã tham gia góp ý kiến vào các dự thảo luật của Trung ương. Năm năm qua, Hội Luật gia huyện tham gia góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và trên 220 văn bản luật, nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ, ngành trung ương như: Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi, bổ sung; Luật Ban hành văn bản QPPL sửa đổi, bổ sung...; Phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan tham gia góp ý 25 dự thảo văn bản QPPL do HĐND, UBND tỉnh gửi lấy ý kiến góp ý.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 2).

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quảng Ninh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 3).

Thường trực Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Về hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể; các hoạt động chính trị, pháp lý phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; công tác xây dựng phát triển Hội và hội viên; công tác thi đua khen thưởng cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hội Luật gia huyện đã tập hợp ngày càng nhiều luật gia có phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm, đạo đức nghề nghiệp đã và đang làm công tác pháp luật trong các cơ quan. Đã kết nạp thêm 89 hội viên chiếm hơn 50% tổng hội viên và thành lập mới 14 Chi hội tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. 

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 4).
Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 5).

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đến nay Hội Luật gia huyện có 173 hội viên sinh hoạt tại 19 chi hội trực thuộc. Cùng với việc tăng cường về số lượng, các cấp hội cũng quan tâm đến bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để nâng cao chất lượng hội viên đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội.

Đại hội cũng đã nghe Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành, Báo cáo kiểm điểm Ban kiểm tra và các tham luận của các đại biểu thuộc các chi hội.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 6).

Đại hội cũng đã nghe tham luận của các đại biểu thuộc các chi hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu cũng như đóng góp của Hội Luật gia huyện trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, ông Lê Ngọc Huân cũng đề nghị Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có trình độ, năng lực, có lòng nhiệt huyết bầu vào Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ tới cũng như Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Luật gia tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 7).

Ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Quảng Ninh phát biểu tại Đại hội.

"Đó là những đại biểu tiêu biểu, có khả năng chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội. Đồng thời tham gia tích cực và đóng góp cho sự thành công của Đại hội Hội Luật gia tỉnh. Trong thời gian tới, với sự cố gắng của các đồng chí, hy vọng các đồng chí tiếp tục cống hiến, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng huyện nhà ngày một phát triển giàu đẹp và văn minh", ông Lê Ngọc Huân nói.

Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình cho biết, các cấp hội và hội viên Luật gia trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn để triển khai các mặt công tác, đóng góp tích cực và nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức Hội. Điều đó đã thể hiện một cách toàn diện trong báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2018 - 2024, cũng như các ý kiến của các đại biểu phát biểu tham luận tại Đại hội, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo huyện.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 8).

Ông Nguyễn Văn Thìn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Luật gia huyện Quảng Ninh trong nhiệm kỳ vừa qua.

"Nhân Đại hội này, thay mặt Thường trực Tỉnh hội, tôi xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện đã luôn quan tâm hỗ trợ, phối hợp, giúp Hội Luật gia tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức Đại hội kiện toàn của các Hội. Thường trực tỉnh hội mong muốn và đề nghị Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên trách, tham mưu của Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về tổ chức, hoạt động và điều kiện, phương tiện làm việc cho Hội Luật gia huyện trong thời gian tới", Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình phát biểu.

Sự kiện - Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 (Hình 9).

Ban chấp hành Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Luật gia huyện Quảng Ninh khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 23 đồng chí. Ông  Lê Văn Hậu tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).