Táo muối Bàng La được mùa, sẵn sàng đón Tết

19/12/2023 14:29

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ nghề làm muối sang trồng cây táo trên cánh đồng muối, người dân phường Bàng La (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã tạo nên thương hiệu “táo muối Bàng La”, quả táo ăn giòn, mọng nước, vị chua ngọt đậm đà, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Video Tham quan vườn táo Bàng La vào mùa thu hoạch:

Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh cũng là lúc những vườn táo Bàng La vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, táo muối Bàng La đang là mặt hàng “hot” được nhiều người tìm mua mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, mưa ít nắng nhiều đã tạo điều kiện cho cây táo Bàng La phát triển khá tốt. Thời điểm này, những vườn táo đã sai trĩu quả.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Những vườn táo sai trĩu quả ở Bàng La đang vào mùa thu hoạch.
Chú thích ảnh Gia đình ông Nguyễn Đắc Tuân (TDP Đại Phong, phường Bàng La) có khoảng 4000m2 đất trồng táo, với 150 gốc táo thì mỗi vụ thu hoạch khoảng 8 tấn quả, cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Hiện táo đang vào đầu mùa, với giá bán tại vườn từ 25.000 – 30.000 đồng/kg.
Chú thích ảnh Ông Trần Quang Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Bàng La cho biết: “Táo muối Bàng La là đặc sản của địa phương bởi nó phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của vùng. Đất trồng là đất chua mặn, đa số được cải tạo từ ruộng muối bỏ hoang nên cho ra vị táo chua ngọt đậm đà”.
Chú thích ảnh Bên cạnh những khu vườn được trồng theo phương pháp truyền thống, phường Bàng La còn có mô hình trồng táo giàn kết hợp để phát triển du lịch sinh thái vườn, tạo cảnh quan tươi đẹp và thu hút du khách đến tham quan khi về với Đồ Sơn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Táo muối Bàng La được mùa, sẵn sàng đón Tết" tại chuyên mục Bảo vệ NTD. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).