The Body Shop nộp đơn phá sản tại nhiều thị trường lớn, The Body Shop Việt Nam sẽ ra sao?

14/03/2024 14:33

"The Body Shop Việt Nam không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào bởi quy trình tái cấu trúc đang diễn ra trên thế giới" - là nội dung được đăng tải trên fanpage Facebook của The Body Shop Việt Nam.

Trước thông tin chuỗi bán lẻ mỹ phẩm The Body Shop nộp đơn phá sản ở nhiều thị trường lớn như Mỹ, Canada,... ngày 13/3, The Body Shop Việt Nam đã ra thông báo "The Body Shop Việt Nam không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào bởi quy trình tái cấu trúc đang diễn ra trên thế giới". Nội dung trên được đăng tải trên fanpage Facebook của The Body Shop Việt Nam.

Lời khẳng định của The Body Shop Việt Nam được đăng tải trên fanpage. (Ảnh chụp màn hình) Lời khẳng định của The Body Shop Việt Nam được đăng tải trên fanpage. (Ảnh chụp màn hình)

Theo The Body Shop Việt Nam, thương hiệu này trực thuộc tập đoàn InNature Berhad, niêm yết trên sàn chứng khoán Kuala Lumpur Stock Exchange, Malaysia. InNature sở hữu hơn 122 cửa hàng tại ba nước: Malaysia, Việt Nam và Campuchia.

"Hội đồng quản trị InNature khẳng định mô hình kinh doanh tại ba thị trường của chúng tôi đối với The Body Shop là hình thức đối tác nhượng quyền toàn cầu. Những hoạt động tái cấu trúc đang diễn ra tại Anh, Mỹ và các thị trường khác không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của InNature Berhad", phía The Body Shop Việt Nam thông tin.

Trong năm 2024, The Body Shop tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng mạng lưới thêm các cửa hàng ở khu vực trung tâm sầm uất tại TP.HCM và Hà Nội, cũng như tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến vốn đang bùng nổ tại Việt Nam, đặc biệt thông qua mạng xã hội.

Ngày 25/2 vừa qua, The Body Shop Việt Nam kỷ niệm cột mốc 15 năm tại Việt Nam với cửa hàng flagship mới nhất tại Vincom Đồng Khởi, TP.HCM - cửa hàng thứ 38 tại Việt Nam của thương hiệu.

Thông báo của The Body Shop Việt Nam được đưa ra sau khi truyền thông trên thế giới đưa tin thương hiệu The Body Shop đã nộp đơn xin phá sản và đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Mỹ cùng nhiều cơ sở ở Canada. Trong khi đó hàng loạt thị trường khác cũng đóng cửa và sa thải lao động.

Tại Úc, nơi thương hiệu này có gần 100 cửa hàng và chịu trách nhiệm vận hành 20 cửa hàng nữa ở New Zealand, tương lai của The Body Shop cũng mờ mịt khi họ phải vật lộn để trang trải các khoản nợ lớn sau khi không thể tiếp cận nguồn vốn.

Chi nhánh của The Body Shop tại Anh đã phá sản vào tháng 2, chỉ vài tháng sau khi được tập đoàn cổ phần tư nhân Aurelius của Đức mua lại.

The Body Shop ra mắt vào năm 1976 tại Brighton (Anh), bởi nhà sáng lập, doanh nhân Anita Roddick. Hãng đã nhanh chóng mở rộng thị phần ra toàn thế giới và được hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oréal mua lại vào năm 2006 với giá tương đương 1,3 tỷ USD. Tháng 12/2023, The Body Shop một lần nữa 'đổi chủ' do gặp những khó khăn về lợi nhuận.

Bạn đang đọc bài viết "The Body Shop nộp đơn phá sản tại nhiều thị trường lớn, The Body Shop Việt Nam sẽ ra sao?" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).