Tp.HCM: Nhiều trường quốc tế hỗ trợ học sinh chuyển trường

27/03/2024 12:40

Liên quan hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ phải dừng học, sau khi Sở GD&ĐT Tp.HCM vào cuộc, ngày 26/3 nhiều trường đã ra thông báo hỗ trợ học sinh chuyển trường.

Như Người Đưa Tin đã đưa, trong ngày 18/3, 1.213 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN, địa chỉ tại huyện Nhà Bè) đã phải dừng học. Lý do được nhà trường thông báo, để tập trung giải quyết vấn đề nhân sự, tài chính của trường.

Tại cuộc họp báo mới đây nhất, bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến nay Sở tiếp tục làm việc với phụ huynh và Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, Sở đã kịp thời báo cáo cho UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, giải pháp đầu tiên của Sở đó chính là bảo đảm tình hình học tập cho 1.213 học sinh đang theo học tại đây.

Giáo dục - Tp.HCM: Nhiều trường quốc tế hỗ trợ học sinh chuyển trường

Hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam bỗng dưng phải dừng học vì lý do tài chính.

Cụ thể, Sở đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận tất cả những thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh trường qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ mail tiepcongdan@hcm.edu.vn. Sở thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi các trường tư thục và công lập trên địa bàn hỗ trợ các em học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam chuyển trường nếu có nhu cầu, đến nay đã có hàng loạt trường chấp nhận học sinh chuyển trường.

Cụ thể, hệ thống Trường Tây Úc thông báo cho chương trình chuyển trường dành riêng cho học sinh chuyển trường trong năm học 2023 - 2024.

Còn trên trang fanpage Trường Quốc tế Việt Úc mới đây thông báo, trường đang có chính sách ưu đãi 50% cho học sinh quốc tế chuyển trường năm học 2023-2204.

Ngoài ra, tại Trường Quốc tế Mỹ (TAS) cũng đưa ra thông báo chương trình học bổng ưu đãi dành cho học sinh chuyển trường trong quý 3/2024 trên trang fanpage của mình như sau: "Nhằm hỗ trợ các học sinh trường quốc tế đang gặp trở ngại trong vấn đề học tập, trường thực hiện một số chính sách tuyển sinh đặc biệt áp dụng từ ngày 18/3 dành riêng cho học sinh chuyển trường vào quý 3/2024".

Theo tìm hiểu của PV, từ ngày 25 - 29/3, học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tiếp tục nghỉ học theo kế hoạch của kỳ nghỉ xuân nhà trường thông báo đầu năm, các em sẽ trở lại trường vào ngày 1/4.

Giáo dục - Tp.HCM: Nhiều trường quốc tế hỗ trợ học sinh chuyển trường (Hình 2).

Phụ huynh mong chờ trường sớm ổn định việc học cho con.

Hiện nay, trên các nhóm phụ huynh có con học Trường quốc tế Mỹ Việt Nam, nhiều phụ huynh đang chờ thông báo về hướng giải quyết của nhà trường, sau hàng loạt bất ổn về tình hình tài chính và nhân sự.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh đã âm thầm chuyển trường cho con nhằm ổn định việc hoc cho con.

Điều đáng nói, vẫn còn có việc phụ huynh phân vân có nên chuyển trường cho con thời điểm này hay không?

Một phụ huynh cho biết: “Con tôi năm nay lớp 11, nếu chuyển trường thời điểm này, sợ ảnh hưởng tâm lý. Thực sự chúng tôi mất niềm tin về trường quá, mong cơ quan chức năng phối hợp cùng nhà trường sớm xử lý để việc học các con không gián đoạn”.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Nhiều trường quốc tế hỗ trợ học sinh chuyển trường" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).