Trải nghiệm ‘Sắc màu Sơn La – Tây Bắc’ tại Hà Nội

20/11/2022 21:12

Tối 21/10, tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” lần thứ II năm 2022.

Chú thích ảnh Lãnh đạo tỉnh Sơn La phát biểu khai mạc sự kiện "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc".

Sự kiện diễn ra từ ngày 21 - 23/10 tại tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khu vực nhà Bát giác với các hoạt động chính, gồm: Trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá các du lịch, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La; hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Hà Nội - Sơn La; trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La - Hà Nội; khảo sát một số sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hà Nội; trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống Sơn La...

Bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về tài nguyên, lợi thế phát triển du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc và nông sản an toàn tỉnh Sơn La đến với nhân dân và du khách tại Hà Nội và các tỉnh liên kết.

Sự kiện cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La có cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, các công ty lữ hành để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sự khác biệt của các sản phẩm du lịch, các khu, điểm, bản du lịch, nhà hàng, khách sạn Sơn La đến với du khách trong và ngoài nước. Đẩy mạnh liên kết phát triển tour du lịch Hà Nội - Sơn La; thông qua các hoạt động du lịch thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các công ty lữ hành, đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh Sơn La.

Đến với “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, người dân Thủ đô, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm; du lịch, tour du lịch mới, sản phẩm du lịch mới, ảnh đẹp du lịch, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, sản vật địa phương, quy trình sản xuất sản phẩm, chế tác và thể hiện nhạc cụ dân tộc, biểu diễn dân ca, dân vũ, dân nhạc, nghệ thuật xòe Thái, đánh trống chiêng; múa dân tộc; ném còn, đi cà kheo… Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan các gian hàng của các tỉnh liên kết như Hoà Bình, Lai Châu, Phú Thọ...

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên phong travel cho biết: Các điểm đến tại Sơn La, nhất là Mộc Châu đang là điểm thu hút khách Hà Nội bởi tuyến đường quốc lộ 6 đi lại thuận tiện. Đặc biệt là giai đoạn mùa thu, đông, xuân rất hút khách bởi các mùa hoa mận, hoa cải, hoa đào kết hợp với đồi chè, ruộng bậc thang… Hiện đơn vị đang nghiên cứu mở thêm tuyến du lịch qua một tỉnh của CHDCND Lào từ Sơn La nhằm đa dạng hoá sản phẩm du lịch lịch, tăng tính trải nghiệm cho khách, kết hợp trải nghiệm sắc màu văn hoá dân tộc, du lịch cộng đồng.

Trong khi đó, đại diện Hanoitourist đến với Lễ hội "Sắc màu Sơn La – Tây Bắc" 2022 với gian hàng giới thiệu các sản phẩm tour cho mùa thu đông giảm giá lên tới 30% cho cả chương trình đường bộ lẫn đường bay và những món quà du lịch xinh xắn...

Chú thích ảnh Các đại biểu nhân nút khai mạc sự kiện.
Chú thích ảnh Chương trình biểu diễn đậm sắc màu dân tộc tỉnh Sơn La.
Chú thích ảnh Các tỉnh liên kết giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của địa phương.
Chú thích ảnh Khách quốc tế trải nghiệm nhạc cụ dân tộc.
Chú thích ảnh Du khách tham quan các gian hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm ‘Sắc màu Sơn La – Tây Bắc’ tại Hà Nội" tại chuyên mục Bảo vệ NTD. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).