World Cup 2022: Bỉ thua to; Đức còn hy vọng

01/12/2022 15:16

(Chinhphu.vn) - Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, Đội bóng châu Phi Morocco gây "choáng" khi vượt qua ĐT Bỉ (hạng 2 thế giới). Trong khi đó, cầm hòa Tây Ban Nha, các cầu thủ Đức vẫn còn hy vọng vào lượt trận cuối cùng.

Chiều tối 27 và rạng sáng 28/11, lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 có 4 trận đấu.

Tại bảng E, Nhật Bản gặp Costa Rica còn Đức đối đầu Tây Ban Nha. Bảng F là cuộc so tài giữa Bỉ với Morocco và Croatia gặp Canada.

Cặp đấu bảng E thu hút người hâm mộ là trận cầu "lửa" giữa Tây Ban Nha và Đức.

ĐT Đức sau khi thua Nhật Bản bước vào cuộc so tài với quyết tâm cao độ vì nếu thua tiếp, họ sẽ là đội thứ 2 phải rời Qatar.

Trong hiệp 1, Tây Ban Nha chơi khởi sắc hơn và nếu may mắn, Olmo đã mở được tỉ số vào phút thứ 7 nhưng cú sút của anh lại đưa bóng chạm xà ngang. Sau những lúng túng ban đầu, các cầu thủ Đức dần chơi ổn định và cũng có cơ hội khá rõ ràng vào phút 25.

Thế giằng co giữa 2 bên kéo dài đến hết hiệp 1 và cục diện trận đấu chỉ thay đổi trong hiệp 2.

Phút 54, thấy đội bóng chơi không hiệu quả, HLV Tây Ban Nha Enrique đưa Alvaro Morata vào thay Torres và chính cầu thủ này đã ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha vào phút 62.

Trước nguy cơ bị loại nếu thua trận này, HLV ĐT Đức Hansi Flick phải thay một số cầu thủ. Đến phút 83, Niclas Fuellkrug, người vào sân thay Thomas Mueller, đã ghi được bàn thắng "quý như vàng" cho ĐT Đức.

Chung cuộc 2 đội hòa 1-1.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng bảng E trước đó, "hiện tượng" Nhật Bản đã thúc thủ trước Costa Rica với tỉ số 0-1.

Như vậy, ở bảng E, Tây Ban Nha tạm dẫn đầu với 4 điểm, Nhật Bản tạm xếp thứ 2, Costa Rica xếp thứ 3 còn Đức đứng cuối bảng với 1 điểm.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Đức gặp Costa Rica, Nhật Bản gặp Tây Ban Nha. Với tình thế này, nếu giành được 3 điểm trước Costa Rica và Nhật Bản thua Tây Ban Nha, các cầu thủ Đức sẽ đi tiếp.

Morocco gây "choáng" khi vượt qua Bỉ

Sau Saudi Arabia và Nhật Bản gây bất ngờ lớn ở lượt trận đầu tiên, người hâm mộ lại được chứng kiến "cú sốc" lớn ở lượt trận thứ 2 trong cuộc đấu giữa ĐT Morocco và ĐT Bỉ (bảng F).

Lượt trận ra quân, ĐT Bỉ (xếp thứ 2 bảng xếp hạng FIFA) đã giành chiến thắng trước Canada và với lực lượng hùng hậu, những tưởng "Quỷ đỏ" sẽ không gặp khó khăn gì khi tiếp đại diện châu Phi - ĐT Morocco (hạng 22 thế giới).

Trong hiệp 1, không đội nào tạo được cơ hội ghi bàn nên mọi sức lực của cả 2 đều dốc vào hiệp 2.

Trận đấu bắt đầu sôi động do 2 đội đều tổ chức tấn công quyết liệt nhưng vẫn chưa hiệu quả nên các HLV phải thay người.

Phút 73, cầu thủ Abdelhamid Sabiri của Morocco sút phạt từ điểm gần chấm phạt góc bên cánh trái đưa bóng thẳng vào lưới ĐT Bỉ.

Sau bàn thua choáng váng, Lukaku và đồng đội dồn sức phản công. Nhưng thật không ngờ, phút bù giờ thứ 2 cuối trận (phút 90+2), Zakaria Aboukhlal của đội bóng châu Phi đã chấm dứt mọi nỗ lực của ĐT Bỉ bằng bàn thắng thứ 2.

Ở trận đấu cùng bảng F sau đó, ĐT Croatia thắng đậm Canada với tỉ số 5-1.

Như vậy sau 2 lượt trận, Croatia và Morocco chia nhau ngôi nhất, nhì bảng. ĐT Bỉ xếp thứ 3 và nếu thua Croatia trong lượt đấu cuối, đội bóng hạng nhất châu Âu phải rời Qatar.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2022: Bỉ thua to; Đức còn hy vọng" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).