World Cup 2022: Morocco thẳng tiến; Tam sư dừng bước

12/12/2022 16:18

(Chinhphu.vn) - Các trận đấu tại World Cup 2022 lại khiến người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chứng kiến Đội tuyển (ĐT) Morocco loại Bồ Đào Nha còn ĐT Anh phải dừng bước ở tứ kết.

Cuộc so tài giữa hiện tượng "độc nhất vô nhị" của đội bóng đại diện 3 châu lục Á - Phi - Đại Dương, ĐT Morocco với ĐT Bồ Đào Nha đêm 10/12 (giờ Việt Nam) lại cho thấy giờ đây, sân cỏ thế giới "không còn đội bóng nhỏ - không còn đội bóng lớn" .

Morocco rõ ràng không thể so sánh với Bồ Đào Nha "trên bàn cân" về danh hiệu World Cup, danh tiếng toàn cầu, xếp hạng FIFA, số danh thủ lừng lẫy cũng như đội hình khi "quy thành tiền".  Nhưng sau khi loại được Tây Ban Nha ở vòng 1/8, chắc chắn ước mơ tiến gần hơn nữa đến cúp vàng đã khiến những chú Sư tử Atlas trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo con số thống kê của FIFA, trong trận gặp Bồ Đào Nha, Morocco  do "yếu hơn" nên chỉ kiểm soát bóng được 25%; cú sút về cầu môn đối phương cũng ít hơn (9/11); thẻ phạt cũng nhiều hơn (1 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ/1 thẻ vàng)… Thế nhưng cái "quý hơn vàng" là bàn thắng thì Morocco có 1 còn Bồ Đào Nha là không .

Bàn thắng của đội bóng đại diện duy nhất châu Phi còn lại ở World Cup 2022 ghi vào lưới Bồ Đào Nha vào phút 42 (hiệp 1) trong pha phản công bên cánh trái.

Thời gian còn lại của trận đấu tiếp tục chứng kiến những pha đôi công của cả 2 đội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha,  ĐT Morocco gặp Pháp ở bán kết và cổ động viên của họ đã hy vọng sớm rằng "đội bóng của chúng tôi sẽ gặp Croatia… ở chung kết".

Ở trận đấu cuối vòng tứ kết,  ĐT Anh cũng đã thua Pháp với tỉ số 1-2.

Ngay từ khi World Cup 2022 còn chưa bắt đầu, Anh và Pháp đã được coi là những ứng viên cho chức vô địch lần này. Nhưng thật trớ trêu, 2 đội lại phải gặp nhau ngay ở  tứ kết nên cuộc đọ sức kết Anh - Pháp vào rạng sáng 11/12 (giờ Việt Nam) đã được coi là trận chung kết sớm của giải đấu lần này.

Các cầu thủ Anh bị thủng lưới ngay phút 17 (hiệp 1). Từ đường chuyền của đàn anh Griezmann, cầu thủ trẻ Aurelien Tchouameni (22 tuổi) sút tung lưới đối thủ, đưa ĐT Pháp dẫn trước.

Sang hiệp 2, ngay khi bóng lăn được ít phút, phút 54, đội trưởng ĐT Anh Harry Kane gỡ hòa bằng bàn thắng từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, "cơn ác mộng" đã đến với các cầu thủ Anh trước tiên là pha ghi bàn của cao thủ Pháp Giroud vào phút 78. 

Trong tình thế lại bị dẫn trước, các cầu thủ Anh được hưởng 1 quả penalty nữa. Nhưng lần này Harry Kane sút bóng không vào cầu môn Pháp và ĐT Anh dừng bước.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2022: Morocco thẳng tiến; Tam sư dừng bước" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).