World Cup 2022: Sao trẻ thăng hoa, Argentina vào chung kết

14/12/2022 21:16

(Chinhphu.vn) - Tự ghi 2 bàn thắng, "kiến tạo" 1 bàn, ngôi sao trẻ Julián Álvarez góp công lớn khi cùng đồng đội đưa ĐT Argentina vào trận chung kết World Cup 2022.

Trận bán kết giữa ĐT Croatia và ĐT Argentina trên SVĐ Lusail đã khiến cho khán giả yêu bóng đá toàn thế giới được thưởng thức một màn trình diễn tuyệt kỹ của những cầu thủ vĩ đại, trong đó nổi bật là 2 thủ lĩnh Lionel Messi và Luka Modric.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Croatia triển khai tấn công ngay nhằm giành lợi thế. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, các đợt tấn công của Croatia không mấy hiệu quả do hàng thủ Argentina chơi chặt chẽ. Hơn nữa, cách lên bóng của Croatia không tạo được đột biến để công phá khung thành đối thủ.

Thế rồi bước ngoặt trận đấu đến vào phút 32.

Trong một pha lên bóng đột phá hàng phòng ngự Croatia, cầu thủ trẻ Argentina Julian Alvarez (22 tuổi) dốc bóng thẳng vào cầu môn đối phương khiến thủ môn Livakovic buộc phải phạm lỗi. Argentina được hưởng 1 quả phạt 11 m.

Phút 34, từ chấm phạt đền, danh thủ Messi tung cú sút hiểm hóc mở tỉ số cho Argentina.

Choáng váng với bàn thua, Modric và đồng đội buộc phải tràn lên tấn công nhưng không ngờ Croatia lại bị thủng lưới lần 2.

Phút 39, sau khi hóa giải tình huống đá phạt góc của Croatia, chỉ với 3 đường chuyền của đồng đội từ phía cuối sân nhà lên giữa sân, Alvarez một lần nữa lại dũng mãnh đột phá, vượt qua 3 cầu thủ Croatia và tung cú vẩy chân đưa bóng vào lưới đối thủ trước khi thủ môn Croatia áp sát, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Bị dẫn trước 2 bàn, sang hiệp 2, Croatia buộc phải thay cầu thủ nhằm cứu vãn tình thế. Tuy nhiên, một mặt, các hậu vệ Argentina chơi phòng ngự kín kẽ khiến đối thủ không có cơ hội nào, mặt khác, hàng tấn công của đội bóng Nam Mỹ tiếp tục chơi bùng nổ bằng bàn thắng thứ 3.

Phút 69 (hiệp 2), ở phần cuối sân Croatia, Messi cướp được bóng rồi rê dắt tinh tế thoát khỏi sự kèm cặp của 2 hậu vệ Croatia. Quả bóng được chuyền cho Alvarez đang áp sát cầu môn đối thủ và Alvarez nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới Croatia.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng của Argentina và đưa đội bóng này vào trận chung kết. Các cầu thủ Croatia vào trận tranh hạng Ba.

*Rạng sáng mai (15/12), cuộc so tài giữa ĐT Morocco và ĐT Pháp sẽ xác định đội thứ 2 vào chung kết World Cup 2022./.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2022: Sao trẻ thăng hoa, Argentina vào chung kết" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).