Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells

26/03/2024 18:35

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh thoái hóa khớp sẽ rất nhanh tiến triển nặng và gây mất khả năng vận động. Cùng tìm hiểu hậu quả của thoái hóa khớp và giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Thống kê cho thấy tại Việt Nam có khoảng 23,3% người trưởng thành trên 40 tuổi mắc bệnh lý thoái hóa khớp. Những năm gần đây, bệnh lý này đang có hiện tượng trẻ hoá, thậm chí có những người chỉ ngoài 30 tuổi đã được chẩn đoán thoái hóa khớp.

1.  Thoái hóa khớp là gì?

Thoái hoá khớp nằm trong quá trình lão hoá tự nhiên của cơ thể. Theo thời gian, các sụn khớp hoạt động nhiều sẽ dần bị bào mòn, dây chằng  giãn, bao hoạt dịch tiết dịch kém gây ra tình trạng các khớp thường xuyên đau nhức, phát ra tiếng kêu lục khục khi vận động. Người bệnh bị thoái hoá khớp thường sẽ gặp triệu chứng đau các khớp xương khi chơi thể thao, lao động, bê vác nặng, các cơn đau nhức sẽ biến mất khi người bệnh nghỉ ngơi. Ngoài ra cứng khớp vào sáng sớm cũng là dấu hiệu điển hình của thoái hoá khớp.

Sức khỏe - Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells

Thoái hóa khớp là tình trạng sụn khớp và xương dưới sụn bị bào mòn

2.  Thoái hóa khớp gây ra biến chứng gì?

Theo một nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, thoái hoá khớp làm cản trở hầu hết các vận động hàng ngày của người bệnh, một số trường hợp nặng có thể dẫn đến khuyết tật. Cụ thể như sau:

- Đa số các trường hợp khuyết tật xảy ra do biến chứng của thoái hoá khớp

- Hơn 80% người bệnh bị thoái hoá khớp bị hạn chế trong vận động, 25% người bệnh phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Thoái hoá khớp không chỉ gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp mà còn làm rối loạn các cơ quan khác trong cơ thể. Dưới đây là một số biến chứng thường gặp của người bệnh bị thoái hoá khớp.

Sức khỏe - Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 2).

Thoái hóa khớp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống cơ xương khớp và dây thần kinh xung quanh

2.1 Hệ thống xương, khớp, dây thần kinh bị huỷ hoại

Khi quá trình thoái hoá diễn ra, đa số các bộ phận ở xương khớp đều bị yếu theo. Xương và chất xương có thể bị hoại tử. Dây chằng giúp giữ cho khớp ổn định cũng bị chùng giãn, cùng với đó suy giảm gân quanh khớp. Điều này có thể khiến người bệnh đi lại dễ bị té ngã, giữ thăng bằng kém. Trường hợp người bệnh bị thoái hoá cột sống có thể bị chèn ép rễ dây thần kinh gây tê bì chân tay.

Khi thoái hoá khớp tiến triển đến giai đoạn 3,4, sụn khớp dần bị bào mòn hết, các khớp xương cọ xát với nhau gây sứt mẻ, hình thành nên các gai xương. Các đầu xương cọ xát với nhau còn gây ra tình trạng viêm khớp và tràn dịch khớp. Trường hợp nặng nhất người bệnh không thể đi lại được do các cơn đau khớp hành hạ, bắt buộc phải sử dụng xe lăn.

Sức khỏe - Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 3).

Thoái hóa khớp chuyển biến nặng có thể khiến người bệnh mất khả năng đi lại

2.2 Mất ngủ, lo âu trầm cảm kéo dài

Các cơn đau khớp khiến người bệnh ngủ không ngon, khó khăn khi chuyển động cơ thể. Người bệnh không ngủ đủ giấc sẽ làm các cơn đau khớp tăng nặng hơn. Khi bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh sẽ lâm vào trạng thái rối loạn lo âu, trầm cảm, chán ăn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất.

Sức khỏe - Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 4).

Người bệnh có thể lâm vào trạng thái lo âu, trầm cảm kéo dài do bệnh không thuyên giảm

2.3 Giảm khả năng lao động

Các triệu chứng đau đớn của thoái hoá khớp không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày một tăng nặng nếu như không được điều trị. Chính vì vậy mà nhiều người không thể tiếp tục làm việc, đặc biệt là các công việc cần bê vác nặng. Không chỉ giảm khả năng lao động trong công việc mà người bệnh còn khó thực hiện các công việc nhà thường ngày như giặt đồ, phơi quần áo, nấu ăn…

3.  CốtWells chứa màng vỏ trứng - Giải pháp cải thiện thoái hóa khớp hiệu quả

Màng vỏ trứng có tên tiếng anh là Eggshell Membrane là lớp màng mỏng nằm giữa phần vỏ trứng bên ngoài và phần lòng trắng trứng ở bên trong. Thông thường lớp màng sẽ dính vào phần vỏ trứng nên bị vứt đi, tuy nhiên các nhà khoa học đã khám phá ra những công dụng tuyệt vời của màng vỏ trứng trong việc chăm sóc sức khỏe xương khớp, đặc biệt đối với những người bị thoái hoá khớp, đứt rách dây chằng.

Cụ thể là màng vỏ trứng được cấu tạo chủ yếu từ các sợi collagen type 1. Đây cũng chính là loại collagen cấu tạo nên hơn 80% trọng lượng khô của gân và dây chằng khớp. Do đó màng vỏ trứng được coi là giải pháp mới tối ưu nhất đối với những người gặp chấn thương trong quá trình chơi thể thao như đứt rách dây chằng, lật cổ chân hay người bị thoái hoá khớp, dây chằng chùng giãn. Không chỉ vậy, trong màng vỏ trứng tự nhiên còn có chứa ba dưỡng chất vàng cho xương khớp là chondroitin, glucosamine và axit hyaluronic. Đây chính là các hợp chất giúp điều trị toàn diện các vấn đề về xương khớp như khô khớp, rách sụn chêm, khớp phát ra tiếng kêu lục khục, thường xuyên nhức mỏi khớp khi lao động nhiều.

Tại Việt Nam, các nhà khoa học của Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm CốtWells chứa thành phần chính từ màng vỏ trứng.

Sức khỏe - Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells (Hình 5).

CốtWells là sự kết hợp của màng vỏ trứng cùng các loại thảo dược và dưỡng chất giúp triệu chứng đau,  mỏi khớp của bệnh thoái hóa khớp

Màng vỏ trứng trong CốtWells được áp dụng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất, sau đó được chiết xuất bằng năng lượng cao giúp thu được tối đa dưỡng chất quý giá có trong nguyên liệu này. Từ đó sản phẩm an toàn đối với sức khỏe người sử dụng và phát huy được tối đa công dụng giảm đau khớp, cải thiện vận động cho người bị thoái hoá khớp.

Trong CốtWells còn có thảo dược nhũ hương, dây đau xương cùng các hợp chất MSM, glucosamine, dimethylglycine giúp hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp. CốtWells dành cho những người đang gặp tình trạng khô khớp, mỏi khớp và có nguy cơ thoái hóa khớp.

Người bị thoái hóa khớp nên sử dụng CốtWells mỗi ngày để dây chằng, gân khớp dẻo dai; Không còn nhức mỏi gối, leo đèo chẳng đau.

Phương Linh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Biến chứng nặng của thoái hóa khớp và giải pháp cải thiện từ CốtWells" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).