Bước tiến của điều hòa Samsung qua năm thập kỷ

20/12/2023 12:31

Từ mẫu điều hòa dạng đứng năm 1974, đến nay thiết bị Samsung có nhiều công nghệ hiện đại, điều khiển qua smartphone, hiện diện ở gia đình và cả các công trình.

Cách đây năm thập kỷ, ông lớn Hàn Quốc bắt đầu hành trình nghiên cứu và sản xuất điều hòa, đánh dấu cột mốc quan trọng: trở thành một trong những tập đoàn điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Thiết bị đầu tiên mà hãng ra mắt có tên điều hòa không khí cửa sổ (WAC), sau đó được nâng cấp lên các dòng dân dụng gắn tường (RAC) .

Đến thập kỷ 80, với sự xuất hiện của những trung tâm R&D đầu tiên, hãng đầu tư nguồn ngân sách khổng lồ cho việc nghiên cứu sản phẩm, trong đó có điều hòa. Đến năm 1990, đơn vị tập trung nhiều hơn vào dòng thương mại và ống dẫn. Năm 2000, tập đoàn lần đầu ra mắt điều hòa trung tâm DVM, đánh dấu sự ra đời của công nghệ hai chiều sưởi ấm và làm mát.

Theo từng năm, Samsung không ngừng cải tiến về thiết kế và tính năng của điều hòa. Đến năm 2010, hãng ra mắt dòng điều hòa đầu tiên có thể điều khiển bằng Wi-Fi. Ba năm sau đó, công nghệ này được nâng cấp với tính năng điều khiển qua điện thoại thông minh. Cũng trong thời điểm này, công ty giới thiệu mẫu điều hòa tam diện, cải thiện hiệu suất đáng kể nhờ việc lưu thông không khí nhanh và rộng hơn với thiết kế tam giác.

Năm 2015, Samsung tạo ra sự chú ý khi ra mắt dòng âm trần 360 Cassette với thiết kế hình tròn thay vì vuông hoặc chữ nhật truyền thống. Hình dạng này giúp dòng khí chia thành nhiều lớp khí lạnh dạng tròn lan tỏa đều hơn, xa hơn.

Hai năm sau đó, tập đoàn đạt bước tiến quan trọng trong ngành hàng thiết bị làm mát khi chính thức ra mắt WindFree. Đây là công nghệ làm lạnh không gió buốt mà Samsung đã nghiên cứu trong bốn năm. Ngay sau khi ra mắt, WindFree đạt giải thưởng Công nghệ cải tiến tốt nhất tại Triển lãm công nghệ điện tử thường niên CES 2017 và Febrava Expo - Triển lãm về máy điều hòa lớn nhất tại khu vực Mỹ La Tinh.

Thời điểm ra mắt, WindFree có trên model AR9500M. Đến nay, công nghệ này phủ rộng hầu hết dải sản phẩm của hãng, gồm cả Cassette một hướng, Cassette 4 hướng, Cassette 360.

Công nghệ này phân tán không khí lạnh qua 23.000 lỗ khí siêu nhỏ nhằm tránh phả gió buốt trực tiếp vào người dùng với hai bước làm lạnh. Đầu tiên, máy sẽ hạ nhiệt độ ở chế độ làm mát nhanh, mở cánh đảo gió. Khi đã đạt mức mong muốn, thiết bị tự động chuyển sang chế độ làm mát không gió, đóng cánh đảo gió để luồn khí phân tán qua mặt nạ máy lạnh với 23.000 lỗ siêu nhỏ.

WindFree không phả khí lạnh trực tiếp vào người. Ảnh: Samsung

WindFree không phả khí lạnh trực tiếp vào người. Ảnh: Samsung

Ngoài WindFree, Samsung không ngừng cải tiến, bổ sung thêm nhiều công nghệ, tính năng mới cho dòng sản phẩm điều hòa. Đơn cử như AI Auto Cooling, ứng dụng AI để phân tích điều kiện phòng, nhiệt độ, khí hậu ngoài trời và chế độ làm mát mà người dùng ưa thích để tự động điều chỉnh cài đặt. Cảm biến phát hiện chuyển động nhận diện khi phòng không có người để chuyển đổi sang chế độ để giảm lãng phí năng lượng.

Thiết bị đi kèm bộ lọc "bốn trong một" giúp giảm bụi mịn, vi khuẩn, virus và các chất gây dị ứng. Động cơ Digital Inverter Boost duy trì nhiệt độ với ít biến động, giảm mức sử dụng năng lượng đến 73%. Với ứng dụng SmartThings, người dùng có thể bật và tắt điều hòa, lên lịch vận hành, chuyển đổi cài đặt và thậm chí theo dõi mức tiêu thụ điện từ điện thoại thông minh.

Điều hòa Samsung WindFree giúp tối ưu chất lượng không gian sống. Ảnh: Samsung

Điều hòa Samsung WindFree giúp tối ưu chất lượng không gian sống. Ảnh: Samsung

Đại diện đơn vị cho biết, điều hòa là một trong những thiết bị phổ biến tại các gia đình lẫn công trình thương mại. Với việc cải tiến loạt công nghệ thông minh đi cùng đa dạng lựa chọn, hãng kỳ vọng đem lại cuộc sống nhiều tiện nghi, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Minh Tú

Samsung WindFree hiện là một trong ba đề cử có nhiều vote nhất hạng mục Thương hiệu Điều hòa xuất sắc 2023. Cổng bình chọn chung kết Tech Awards 2023 kéo dài đến hết ngày 25/12. Độc giả bình chọn cho Điều hòa Samsung WindFree tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Bước tiến của điều hòa Samsung qua năm thập kỷ" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).