Excook mong muốn đưa hương vị Việt ra thế giới

19/12/2023 15:28

Với sợi phở làm từ bột konjac, kết hợp hương vị xốt món ăn truyền thống, Excook mong muốn bạn bè thế giới tiếp cận gần hơn ẩm thực Việt Nam

Sản phẩm từ konjac có lợi cho sức khỏe, ít calo, nhiều chất xơ, được sử dụng phổ biến trên thế giới, đặc biệt tại những nước phát triển nhưng chưa nhiều tại Việt Nam. Các sản phẩm sợi làm từ konjac trở thành lựa chọn phổ biến cho những người ăn theo chế độ ăn keto, low carb, dash, nhịn ăn gián đoạn để giảm cân hoặc kiểm soát lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn.

Năm 2019, nắm bắt được những lợi ích của sản phẩm từ konjac, Excook quyết tâm đưa công nghệ sản xuất konjac về Việt Nam nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước. Công nghệ tại thời điểm đó chỉ cho phép sản xuất sợi mỳ konjac thuần túy để làm nguyên liệu cho các món ăn và chưa có hương vị đặc sắc. Vì sản phẩm còn mới mẻ với người Việt, chế biến mất nhiều thời gian nên việc tiêu thụ trong nước gặp khó khăn.

Với thị trường quốc tế, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc tiếp cận của sản phẩm tới những thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc không thể thực hiện. Ngoài ra, với các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, các sản phẩm sợi konjac thuần túy không có lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm tương đương.

Phòng thí nghiệm nghiên cứu sản phẩm Phở tươi Konjac Exnoodle của Excook. Ảnh: Excook

Phòng thí nghiệm nghiên cứu sản phẩm Phở tươi Konjac Exnoodle của Excook. Ảnh: Excook

Để vượt qua thách thức, đội ngũ nhân sự Excook mày mò tìm hiểu những điểm mạnh trong ẩm thực Việt Nam và thói quen ăn uống của các nước phương Tây, từ đó tìm ra hướng đi riêng. Hợp tác với các chuyên gia nghiên cứu Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, Excook cho ra đời Phở tươi Konjac Exnoodle. Đây là sản phẩm kết hợp giữa ẩm thực truyền thống của Nhật Bản và hương vị phở Việt Nam, được đóng gói tiện lợi, theo từng suất, phù hợp xu hướng hiện đại trên thế giới.

Theo đại diện công ty, phở konjac trộn xốt là sản phẩm đầu tiên trên thị trường áp dụng thành công trộn nước xốt vào sợi phở tươi mà không bị nát, ảnh hưởng tới hương vị món ăn. "Excook muốn đưa nguyên liệu konjac vào sợi phở vì phở là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp sản phẩm có sự khác biệt để cạnh tranh trên thị trường thế giới, còn góp phần đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới", vị đại diện nói.

Phở Konjac Exnoodle được trưng bày tại siêu thị của Pháp, trong khuôn khổ tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp. Ảnh: Excook

Phở Konjac Exnoodle được trưng bày tại siêu thị của Pháp, trong khuôn khổ tuần lễ hàng Việt Nam tại Pháp. Ảnh: Excook

Phở Konjac Exnoodle được đánh giá là sản phẩm mới mẻ, độc đáo, đáp ứng tiêu chuẩn cao của các nước phát triển. Đây được kỳ vọng là món phở trộn của người Việt, mang hương vị Việt được người dùng trên thế giới yêu thích.

Excook giới thiệu sản phẩm với các đối tác nước ngoài. Ảnh: Excook

Excook giới thiệu sản phẩm với các đối tác nước ngoài. Ảnh: Excook

Hiện tại, công ty thực hiện xúc tiến, quảng bá sản phẩm ra thế giới, đồng thời tiến hành phân phối tại thị trường trong nước thông qua các kênh bán hàng online và cửa hàng tiện ích. Công ty cũng đang đàm phán với các đối tác tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Ba Lan, Đức, Cộng hoà Czech, Hàn Quốc, Nhật... để xuất khẩu. Những lô hàng đầu tiên đang được hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị sang thị trường Đức.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, Công ty Cổ phần Excook có nhà máy rộng 3 ha với đầy đủ trang thiết bị, công nghệ hiện đại tại khu công nghiệp Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Excook hướng tới mục tiêu sản xuất những bữa ăn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, mang hương vị Việt Nam.

Đội ngũ nhân sự tại đây có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm nghiên cứu thực phẩm hàng đầu trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Excook cũng đầu tư hệ thống phòng thí nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại để nghiên cứu, phát triển, xây dựng tiêu chuẩn và phối hợp kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Thanh Thư

Bạn đang đọc bài viết "Excook mong muốn đưa hương vị Việt ra thế giới" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).