Galaxy A54 5G - thiết bị hỗ trợ giới trẻ sáng tạo nội dung

19/12/2023 17:29

Galaxy A54 5G có camera chính 50 megapixel, hỗ trợ chống rung, nhiều tính năng hậu kỳ, viên pin 5.000 mAh... đáp ứng nhu cầu sáng tạo của giới trẻ.

Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội không chỉ tạo nên mảnh đất cho giới trẻ sáng tạo mà còn trở thành cơ hội nghề nghiệp đa dạng, độc đáo. Trong bối cảnh đó, nhiều người tìm kiếm chiếc điện thoại di động đa năng, nhiều tiện ích để sáng tạo mọi lúc, mọi nơi, đa bối cảnh từ làm việc đến giải trí, học tập.

Trong phân khúc tầm trung, nhiều người dùng lựa chọn Galaxy A54 5G - dòng máy có nhiều tính năng hỗ trợ sáng tạo. Camera là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn thiết bị của các nhà sáng tạo. Galaxy A54 5G đáp ứng tiêu chuẩn về độ chi tiết, màu sắc rực rỡ với camera chính 50 megapixel, macro 5 megapixel, siêu rộng 12 megapixel và ống kính trước 32 megapixel. Tùy theo chủ thể và đề tài muốn sáng tác, người dùng có thể linh hoạt cách sử dụng thiết bị.

Ống kính 50 megapixel cho ảnh chụp chi tiết trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh: Samsung

Ống kính 50 megapixel cho ảnh chụp chi tiết trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh: Samsung

Ống kính tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) và ổn định hình ảnh kỹ thuật số video (VDIS), cải thiện đáng kể độ rung, mờ trên các bức ảnh, video khi di chuyển. Tính năng này hữu ích với những người thường xuyên livestream tại sự kiện, blogger du lịch hoặc trong các tình huống cần ghi lại nhanh một khoảnh khắc thú vị trên đường phố.

Chụp đêm luôn là thử thách với các thiết bị điện tử. Trên A54 5G, phần mềm nâng cấp khả năng chụp đêm, mở rộng kích thước pixel của máy ảnh để ghi lại nhiều chi tiết hơn. Nhờ đó bức ảnh selfie thêm chi tiết, quay chụp khi thiếu sáng giảm hiện tượng nhòe, vỡ.

Phần mềm của máy còn hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa nâng cao. Lần đầu tiên trên dòng Galaxy A, hãng tích hợp công nghệ loại bỏ bóng và phản chiếu không mong muốn, tăng tính hoàn thiện cho hình ảnh.

A54 nhỏ gọn, dễ cầm nắm. Ảnh: Quỳnh Trần

A54 nhỏ gọn, dễ cầm nắm. Ảnh: Quỳnh Trần

Màn hình Super AMOLED, kích thước 6,4 inch giúp hiển thị nội dung chất lượng hơn. Samsung nâng cấp công nghệ hiển thị nhằm tăng độ chi tiết, tránh lóa sáng khi xem dưới ánh nắng. Công nghệ Vision Booster nâng cao và tốc độ làm mới 120Hz hạn chế tình trạng giật lag khi trình chiếu, cho cảm giác lướt mượt hơn.

Người làm sáng tạo thường di chuyển nhiều nơi, yêu cầu máy với thời lượng pin đủ dài suốt một ngày. A54 5G có viên pin 5.000 mAh. Trải nghiệm thực tế qua nhiều tác vụ nặng như chơi game, xem Youtube, lướt mạng xã hội... máy đạt thời gian screen on (mở màn hình) liên tục khoảng hơn 8 tiếng. Máy đạt chuẩn kháng nước IP67, giảm nguy cơ hư hại khi gặp phải những sự cố bất ngờ về chất lỏng trong quá trình sử dụng.

Về cấu hình, máy dùng Exynos 1380 sản xuất trên tiến trình 5 nm. Hiệu năng máy đáp ứng các yêu cầu đa nhiệm, chỉnh sửa video, hình ảnh. Hãng đảm bảo nâng cấp hệ điều hành lên đến bốn thế hệ và cập nhật bảo mật trong 5 năm. Những tính năng này cho phép người dùng truy cập phần mềm và bảo mật mới nhất, tối đa hóa vòng đời điện thoại. Thiết bị Samsung còn tăng cường bảo mật dữ liệu cá nhân qua tính năng Samsung Knox Vaults.

Máy chạy tốt nhiều tác vụ nặng, chơi game. Ảnh: Samsung

Máy chạy tốt nhiều tác vụ nặng, chơi game. Ảnh: Samsung

Đạt Thành (20 tuổi, TP HCM) gắn bó với công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội hơn một năm nay. Hiện là sinh viên nên Thành chọn A54 5G để phù hợp ngân sách mà vẫn có tối đa tiện ích. Thành cho biết máy gọn nhẹ và có tính di động cao. Hoạt động đa nhiệm tốt, có thể đồng thời chỉnh sửa video, tìm kiếm dữ liệu, lướt mạng xã hội nhằm tạo ra sản phẩm hấp dẫn mà máy vẫn chạy mượt.

Các điện thoại dòng Galaxy A được nhiều người dùng làm việc trong lĩnh vực sáng tạo lựa chọn. Năm ngoái, tại Tech Awards 2022, thiết bị tiền nhiệm là Galaxy A73 5G được đánh giá cao nhất ở Chung kết, đoạt giải Điện thoại cho người sáng nội dung. Năm nay, thế hệ mới nhất trong series này là Galaxy A54 5G cũng trở thành đề cử tham gia chung kết Tech Awards 2023.

Vòng Chung kết Tech Awards 2023 kéo dài từ ngày 4/12 đến hết 25/12. Chương trình năm nay có 18 hạng mục thuộc ba nội dung: Thiết bị (7 hạng mục), Nền tảng (3 hạng mục) và Thương hiệu (8 hạng mục). Lễ vinh danh tổ chức vào tháng 1/2024.

Minh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Galaxy A54 5G - thiết bị hỗ trợ giới trẻ sáng tạo nội dung" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).